1. Good product managers know the
market, the product, the product line and the competition extremely well and
operate from a strong basis of knowledge and confidence. A good product manager
is the CEO of the product. Good product managers take
full responsibility and measure themselves in terms of the success of the
product.
Product manager giỏi cực kỳ hiểu thị trường, sản phẩm, dòng sản phẩm và đối thủ cạnh tranh. Và anh ta điều hành dựa trên nền tảng kiến thức và sự tự tin mạnh mẽ. Một product manager là một CEO của sản phẩm. Procuct manager (aka PD) chịu trách nhiệm hoàn toàn và đánh giá bản thân trong mối quan hệ với sự thành công của sản phẩm.
Product manager giỏi cực kỳ hiểu thị trường, sản phẩm, dòng sản phẩm và đối thủ cạnh tranh. Và anh ta điều hành dựa trên nền tảng kiến thức và sự tự tin mạnh mẽ. Một product manager là một CEO của sản phẩm. Procuct manager (aka PD) chịu trách nhiệm hoàn toàn và đánh giá bản thân trong mối quan hệ với sự thành công của sản phẩm.
They are responsible for right
product/right time and all that entails. A good product manager knows the
context going in (the company, our revenue funding, competition,
etc.), and they take responsibility
for devising and executing a winning plan (no excuses).
Bad product managers have lots of
excuses. Not enough funding, the engineering manager is an idiot, Microsoft has
10 times as many engineers working on it, I'm overworked, I don't get enough
direction. [Netscape CEO] Barksdale doesn't make these kinds of
excuses and neither should the CEO
of a product.
Họ chịu trách nhiệm tạo ra sản phẩm chính xác, đúng hạn và tất cả những việc tiếp theo. PD giỏi hiểu ngữ cảnh công việc đang diễn tới (công ty, khoản đầu tư, doanh thu, đối thủ, vân vân) và họ chịu trách nhiệm cho việc đặt ra và thực thi một kế hoạch thắng lợi (không bào chữa). PD tồi có hàng loạt lý do. Không đủ tiền đầu tư, quản lý kỹ thuật là thằng ngốc, Microsoft có gấp 10 lần kỹ sư làm việc cho tính năng đó, tôi đã quá tải, tôi không nhận được chỉ đạo đầy đủ. CEO của Netscape, Barksdale, không chấp nhận những loại lý do này là của CEO của 1 sản phẩm.
2. Good product managers don't get all of their time sucked up by the various organizations that must work together to deliver right product right time. They don't take all the product team minutes, they don't project manage the various functions;they are not gophers for engineering. They are not part of the product team; they manage the
product team. Engineering teams
don't consider Good Product Managers a "marketing resource." Good
product managers are the marketing counterparts of the engineering manager.
Good product managers crisply define the target, the “what (as opposed to the “how”)
and manage the delivery of the “what.”
Bad product managers feel best about
themselves when they figure out “how”.
PD giỏi không để hết thời gian của họ bị hút (ngập chìm) bởi các loại nhóm khác nhau làm việc với nhau để đưa ra sản phẩm chính xác đúng hạn. Họ không chiếm hết thời gian của nhóm sản phẩm, họ không quản lý các loại chức năng khác nhau, họ không phải là những người hỗ trợ cho công việc kỹ thuật (gopher of engineering, gopher là 1 phần mềm trên Unix hỗ trợ tìm kiếm, quản lý file). Họ không phải là một phần của nhóm sản phẩm, ngược lại họ quản lý nhóm sản phẩm. Các nhóm kỹ thuật không xem họ là một "marketing resource". PD giỏi là một bản sao marketing (người giống hệt) của quản lý kỹ thuật. PD giỏi xác định đích đến một cách sinh động về what (ngược lại với how) và quản lý việc đưa ra, bàn giao cái what đó. PD tồi cảm thấy sung sướng về bản thân họ khi họ tìm ra cái how.
3. Good product managers communicate crisply
to engineering in writing as well as verbally. Good product managers don't give
direction informally. Good product managers gather information informally.
Good product managers create
collateral, FAQs, presentations, and white papers that can be leveraged. Bad
product managers complain that they spend all day answering questions for the
sales force and are swamped. Good product managers anticipate the serious
product flaws and build real solutions. Bad product managers put out fires all day.
Good product managers take written positions on important issues (competitive silver
bullets, tough architectural choices, tough product decisions, markets to
attack or yield). Bad product managers voice their opinion verbally and lament
that the “powers" that be” won't let it happen. Once bad product managers
fail, they point out that they
predicted they would fail.
PD giỏi giao tiếp một cách sinh động với các kỹ sư kỹ thuật bằng tài liệu cũng như bằng lời nói. PD không đưa ra chỉ dẫn một cách không chính thức. PD giỏi thu thập thông tin bằng cách không chính thức. PD giỏi tạo tài liệu phụ, FAQ, bản trình bày và các sách trắng để có thể dùng được. PD tồi than phiền rằng họ phải sử dụng cả ngày để trả lời các câu hỏi của bên sale và bị ngập lụt. PD tồi tạo ra các đám cháy cả ngày. PD giỏi đảm nhận các vị trí chính thức trong các vấn đề quan trọng (viên đạn bạc có tính cạnh tranh, các lựa chọn có tính kiến trúc khó nhằn, quyết định khó về sản phẩm, tấn công hay nhường thị trường). PD tồi đưa ra ý kiến của họ bằng miệng và than vãn ... Khi PD tồi thất bại họ chỉ ra họ đã tiên đoán được họ sẽ thất bại.
PD giỏi giao tiếp một cách sinh động với các kỹ sư kỹ thuật bằng tài liệu cũng như bằng lời nói. PD không đưa ra chỉ dẫn một cách không chính thức. PD giỏi thu thập thông tin bằng cách không chính thức. PD giỏi tạo tài liệu phụ, FAQ, bản trình bày và các sách trắng để có thể dùng được. PD tồi than phiền rằng họ phải sử dụng cả ngày để trả lời các câu hỏi của bên sale và bị ngập lụt. PD tồi tạo ra các đám cháy cả ngày. PD giỏi đảm nhận các vị trí chính thức trong các vấn đề quan trọng (viên đạn bạc có tính cạnh tranh, các lựa chọn có tính kiến trúc khó nhằn, quyết định khó về sản phẩm, tấn công hay nhường thị trường). PD tồi đưa ra ý kiến của họ bằng miệng và than vãn ... Khi PD tồi thất bại họ chỉ ra họ đã tiên đoán được họ sẽ thất bại.
4. Good product managers focus the team
on revenue and customers. Bad product managers focus team on how many features
Microsoft is building. Good product managers define good products that can be
executed with a strong effort. Bad product managers define good products that
can't be executed or let engineering build whatever they want (i.e. solve the
hardest problem)
PD giỏi sẽ tập trung toàn bộ team vào doanh thu và khách hàng. PD tồi tập trung team vào bao nhiêu features Microsoft đang xây dựng. PD giỏi xây dựng 1 product có thể được thực hiện với một nỗ lực mạnh mẽ. PD tồi xây dựng 1 product không thể được thực hiện hoặc khiến cho các kỹ sư tạo ra bất cứ thứ gì họ muốn (ví dụ: giải quyết vấn đề kỹ thuật khó nhất).
5. Good product managers think in terms
of delivering superior value to the market place during inbound planning and
achieving market share and revenue goals during outbound. Bad product managers
get very confused about the differences amongst delivering value, matching competitive
features, pricing, and ubiquity.
PD giỏi suy nghĩ về việc đưa ra giá trị cao cấp tới thị trường trong khoảng thời gian lên kế hoạch và tạo ra mục tiêu thị phần và doanh thu khi đưa ra ngoài. PD tồi rất lúng túng về sự khác biệt giữa tạo ra giá trị, sự tương hợp giữa các tính năng cạnh tranh, giá cả và sự chiếm lĩnh thị trường.
6. Good product managers decompose
problems. Bad product managers combine all problems into one.
Good product managers think about
the story they want written by the press. Bad product managers think about covering
every feature and being really technically accurate with the press. Good
product managers ask the press questions. Bad product managers answer any press
question. Good product managers assume press and analyst people are really smart.
Bad product managers assume that press and analysts are dumb because they don't
understand the difference between "push" and "simulated push."
PD giỏi phân tách các vấn đề. PD tồi gộp tất cả các vấn đề vào làm một. PD giỏi nghĩ về câu chuyện họ muốn mà được các đám đông viết. PD tồi nghĩ về việc bao gồm tất cả các tính năng và mô tả chính xác một cách kỹ thuật với đám đông. PD giỏi hỏi đám đông các câu hỏi. PD tồi trả lời bất cứ câu hỏi nào của đám đông. PD giỏi cho là đám đông và các nhà phân tích là những người thông minh. PD tồi cho là đám đông và nhà phân tích là không có tiếng nói vì họ không hiểu được sự khác biệt giữa "push" và "push mô phỏng".
7. Good product managers err on the
side of clarity vs. explaining the obvious. Bad product managers never explain
the obvious.
PD giỏi pham lỗi trong việc làm rõ ràng và giải thích sự rõ ràng. PD tồi chẳng bao giờ giải thích sự rõ ràng. ???
PD giỏi pham lỗi trong việc làm rõ ràng và giải thích sự rõ ràng. PD tồi chẳng bao giờ giải thích sự rõ ràng. ???
8. Good product managers define their
job and their success. Bad product managers constantly want to be told what to
do.
PD giỏi định ra công việc của họ và sự thành công của họ. PD tồi luôn muốn được bảo phải làm gì.
9. Good product managers send their
status reports in on time every week, because they are disciplined. Bad product
managers forget to send in their status reports on time, because they don't
value discipline
PD giỏi luôn gửi báo cáo công việc đúng hẹn hàng tuần bởi vì họ là người nguyên tắc. PD tồi luôn quên gửi báo cáo đúng hẹn vì họ không đánh giá cao sự nguyên tắc.
http://benhorowitz.files.wordpress.com/2010/05/good-product-manager.pdf
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét